KẾ HOẠCH Triển khai đo lường sự hài lòng của người dân đối với dịch vụ giáo dục công trên địa bàn huyện

Tên file: KH-ĐO-LUONG-SU-HAI-LONG-NGUOI-DAN-2.doc
Tải về

 

    PHÒNG GDĐT THỦ THỪA      CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

   TRƯỜNG THCS NHỊ THÀNH                      Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

         Số:        /KH-THCSNT                      Thủ Thừa, ngày 24 tháng  6  năm 2019

 

KẾ HOẠCH

Triển khai đo lường sự hài lòng của người dân đối với dịch vụ

 giáo dục công trên địa bàn huyện

_________________

 

Căn cứ Kế hoạch số 771/KH-PGDĐT ngày 17/6/2019 của của Phòng GDĐT về  Kế hoạch triển khai đo lường sự hài lòng của người dân đối với dịch vụ giáo dục công trên địa bàn huyện;

Trường THCS Nhị Thành xây dựng Kế hoạch triển khai đo lường sự hài lòng của người dân đối với dịch vụ giáo dục công trên địa bàn như sau:

  1. MỤC TIÊU, YÊU CẦU, PHẠM VI VÀ ĐỐI TƯỢNG
  2. Mục tiêu

Đánh giá một cách khoa học, khách quan về chất lượng cung ứng dịch vụ của các cơ sở giáo dục công lập trên địa bàn tỉnh. Kết quả khảo sát là cơ sở để các cơ quan quản lí và các cơ sở giáo dục xác định được nhu cầu, nguyện vọng của người dân để có những biện pháp cải tiến, nâng cao chất lượng phục vụ, đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu của người dân và đảm bảo sự hài lòng của người dân với chất lượng dịch vụ giáo dục công.

  1. Yêu cầu

Công tác đo lường, đánh giá mức độ hài lòng của người dân đối với dịch vụ giáo dục công phải được tiến hành một cách khoa học, khách quan, bảo đảm tính khả thi, đơn giản, dễ áp dụng, chi phí thấp, phù hợp với tình hình thực tế tại địa phương.

  1. Phạm vi và đối tượng khảo sát
  2. a) Phạm vi, đối tượng khảo sát

Đo lường sự hài lòng của người dân đối với dịch vụ giáo dục công năm 2019 được thực hiện trên phạm vi sinh sống của PHHS trường THCS Nhị Thành.

  1. b) Đối tượng khảo sát: phụ huynh học sinh của trường THCS Nhị Thành.
  2. NỘI DUNG CÁC TIÊU CHÍ KHẢO SÁT, ĐÁNH GIÁ MỨC ĐỘ HÀI LÒNG VÀ PHIẾU KHẢO SÁT
  3. Tiêu chí khảo sát

Thực hiện khảo sát, đánh giá mức độ hài lòng của người dân về 05 nhóm tiêu chí sau đây:

– Tiếp cận dịch vụ.

– Cơ sở vật chất, trang thiết bị.

– Môi trường giáo dục.

– Hoạt động giáo dục.

– Kết quả giáo dục.

– Các ý kiến khác liên quan đến lĩnh vực Giáo dục và Đào tạo.

  1. Phiếu khảo sát:

Phiếu P3: Dành cho phụ huynh học sinh THCS.

 (03 mẫu phiếu khảo sát ban hành kèm theo Quyết định số 2329/QĐ-BGDĐT ngày 11/7/2017 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc hướng dẫn triển khai đo lường sự hài lòng của người dân đối với dịch vụ giáo dục công)

III. PHƯƠNG PHÁP THỰC HIỆN

  1. Hình thức khảo sát, lấy ý kiến

– BGH cử GVCN trực tiếp phát và thu phiếu điều tra cho từng đối tượng trả lời phiếu.

– Người trả lời đánh dấu X trong ô vuông tương ứng với ý kiến đánh giá của bản thân theo các câu hỏi ghi sẳn trên phiếu; đối với các câu hỏi trong phần ý kiến khác, người trả lời ghi cụ thể ý kiến của mình trực tiếp vào phiếu.

– Người trả lời không ghi họ, tên mình trên phiếu trả lời.

– Cuối phiếu là phần dành riêng cho GVCN trực tiếp điều tra, khảo sát; GVCN có trách nhiệm điền đầy đủ các thông tin yêu cầu ghi trên phiếu.

  1. Số lượng phiếu điều tra khảo sát:

– Chỉ tiêu Phòng GDĐT giao cho trường THCS Nhị Thành là 25 phiếu.

  1. Tiến độ thực hiện

– Ngày 18/6 nhận phiếu khảo sát từ Phòng GDĐT.

– Ngày 01/7 đến ngày 02/7 tiến hành phát phiếu khảo sát.

– Ngày 05/7 là hạn cuối GVCN nộp phiếu về BGH.

– Từ 10/7 đến 12/7/2019: nộp phiếu khỏa sát về phòng GD&ĐT.

  1. Kết quả điều tra, khảo sát
  2. a) Mức độ hài lòng của người dân

Mức độ hài lòng của người dân được thể hiện qua phương án trả lời cho từng câu hỏi tương ứng với các tiêu chí.

  1. b) Chỉ số hài lòng của người dân

Chỉ số hài lòng của người dân đối với dịch vụ giáo dục công là bình quân tỷ lệ phần trăm số người có phương án trả lời “hài lòng” và “rất hài lòng” trong câu hỏi khảo sát mức độ hài lòng của người dân với dịch vụ công, trên tổng số phiếu cần điều tra khảo sát điều tra xã hội học được trả lời theo đúng quy trình khảo sát hợp lệ.

  1. TỔ CHỨC THỰC HIỆN

BGH có trách nhiệm cung cấp các thông tin, số liệu cần thiết phục vụ công tác điều tra, khảo sát và bố trí GVCN phối hợp phòng Giáo dục và Đào tạo thực hiện việc điều tra, khảo sát theo quy định.

Trên đây là Kế hoạch triển khai thực hiện đo lường sự hài lòng của người dân đối với dịch vụ giáo dục công trên địa bàn huyện của trường THCS Nhị Thành./.

                         HIỆU TRƯỞNG

 

 

 

 

 

                        Hồ Văn Dũng

 
Nơi nhận:

– Phòng GDĐT;;

– Lưu: VT.